Friday

Cách sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh hiệu quả

Tủ chống ẩm máy ảnh là công cụ, thiết bị hỗ trợ công tác bảo quản máy ảnh rất hiệu quả. Trước đây vài năm, người dùng còn khá bỡ ngỡ nhưng hiện tại tủ hút ẩm máy ảnh được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn nhiều.

Tuy nhiên điều khó khăn nhất là thao tác cài đặt, sử dụng chưa được hiệu quả. Vì thế người dùng chưa tận dụng được tối đa chức năng của máy móc. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo nguyên lý tủ chống ẩm và các bước sử dụng cụ thể nhất.


1. Vị trí đặt tủ chống ẩm máy ảnh

Với loại tủ này, hay bất kì các loại đồ gia dụng khác cũng vậy. Bạn nên đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, có độ ẩm thấp nhất và ít thay đổi vị trí. Ngoài ra bạn cũng nên tránh để tủ gần các nguồn phát nhiệt, điều hòa không khí như tủ lạnh, bếp nấu, quạt,... Khoảng cách tối thiểu từ tủ tới tường từ 20 đến 30 cm.

2. Điều chỉnh độ ẩm - nhiệt độ thích hợp

Trong tủ chống ẩm có nút điều chỉnh độ ẩm, giúp bạn thay đổi độ ẩm phù hợp. Độ ẩm thích hợp nhất để máy hoạt động là từ 45% đến 55%. Vì đây chính là độ ẩm thích hợp nhất để bảo quản máy ảnh. Nếu ở độ ẩm cao hơn thì máy ảnh rất dễ bị nấm mốc. Nếu đặt ở mức quá thấp là vô tình ép tủ hoạt động hết công suất, vừa tốn điện, giảm tuổi thọ, lại không cần thiết


3. Một số vật dụng nên hạn chế

Các vật dụng như ống kính, thân máy, các linh kiện, chi tiết máy ảnh cần phải đặt ở trong tủ bảo quản. Bên cạnh đó, nếu tủ bạn thừa chỗ, bạn có thể để bảo quản các đồ trong gia đình: giấy tờ quan trọng, các đồ da, các loại thuốc,… Chú ý rằng khi để các vật vào đủ bạn nên sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra bạn không nên để dây đeo máy ảnh vào trong tử, vì nó hút rất nhiều độ ẩm.

4. Các bước cài đặt cho tủ hút ẩm

Trên tủ có nút chỉnh độ ẩm từ 30% - 80% hoặc 25 - 60%. Để biết nhiệt độ và độ ẩm chính xác hiện tại của tủ là bao nhiêu? Bạn xem ở màn hình LCD ở cánh cửa, hoặc thành tủ tùy sản phẩm. Để có thể chỉnh độ ẩm bạn bấm nút "▲” và "▼” cho đến khi đạt được độ ẩm bạn cần. Bạn ấn nút “SET, số báo độ ẩm sẽ hiển thị hoặc ngừng nháy. Nếu tủ đã đạt độ ẩm nhất định, bộ báo sẽ ngừng hoạt động.


5. Một số lưu ý về tủ bảo quản máy ảnh 

Để có thể bảo vệ được tủ một cách tốt nhất bạn không nên đóng mở tủ quá nhiều lần. Bởi khi đó sẽ khiến độ ẩm không khí bên ngoài tràn vào, khiến tủ lại phải làm việc nhiều hơn. Khi cần thiết mở, bạn mở nhanh rồi đóng lại ngay. Điều đó cũng góp phần tiết kiệm được năng lượng điện.

Sau một thời gian sử dụng, nhiệt kế bằng kim  loại có thể có sai lệch, bạn cần phải hiệu chỉnh cho hợp lý. Sau khoảng 6 tháng sử dụng bạn nên thay nhiệt kế 1 lần để có thể sử dụng được tốt nhất.
Khi tủ đã hoạt động được một thời gian bạn nên làm vệ sinh định kỳ để cải thiện tăng tuổi thọ cho tủ hơn. Nên dùng khăn sạch, khăn khô, mềm mại để lau chùi. Tránh sử dụng khăn quá ướt để lau phần trong máy tủ

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.