Friday

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy trợ giảng

Ở trường học, trung tâm dạy học, diễn đàn, phòng hội họp, hội thảo,... Người ta thường dùng máy trợ giảng hoặc các thiết bị trợ giảng. Thu và khuếch đại âm thanh cực tốt, hỗ trợ công tác thuyết trình, thuyết minh, giảng dạy.

Tuy nhiên trong một vài tình huống máy bị rè, âm thanh quá to, không lọc được tạp âm, tiếng ngắt quãng, kết nối USB không được,... Vậy khi gặp phải trường hợp đó thì máy bị hư chăng? Có sửa được không, khắc phục như thế nào là nhanh và đơn giản nhất?
Kỹ thuật viên của hai minh sẽ giúp bạn khắc phục chỉ vài thao tác đơn giản thôi!



1. Loa trợ giảng phát âm bị rít, ồn

Có lẽ đây là một lỗi mà rất nhiều máy trợ giảng gặp phải.  m thanh khi phát ra khiến người nghe cảm thấy khó chịu và không nghe rõ. Bạn có biết lỗi này xuất phát từ đâu không? Chính tần số âm thanh khi phát ra lớn, âm vào thẳng mic nên dẫn đến nhiễu khả năng khuếch đại âm thanh.

2. Âm thanh bị rè

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến lối này. Đầu tiên là do loa. Loa là dụng cụ để phát ra âm thanh. Khi loa bị hết pin thì cũng có thể dẫn đến hiện tượng này hoặc khi sử dụng lâu, loa bị dính nhiều cát bụi. Hoặc do mic của bạn hết pin.  Để có thể khắc phục chỉ cần bình tĩnh sạc lại mic và loa. Nếu chưa được thì vệ sinh lại chúng là nó có thể hoạt động bình thường ngay.


3. máy trợ giảng phát ra âm thanh nghẹt, chập chờn

Khi âm thanh của bạn ở tần số quá yếu hoặc quá  thấp thì bạn rất có thể bị như vậy. Để có thể hạn chế thì bạn điều chỉnh các nút cho cân bằng và được. Thông thường sẽ có 3 nút thấp, trung bình và cao. Tùy thuộc vào mức độ mà bạn nên lựa chọn nút điều chỉnh. Nếu bạn không chắc chắn bạn có thể xem lại hướng dẫn sử dụng. 

4. thiết bị trợ giảng không nhận USB

Hầu hết máy nào cũng có cổng cắm USB nhưng đột nhiên máy của bạn không nhận? Có thể là do dung lượng USB quá lớn, hoặc loại USB của bạn đang sử dụng không thích hợp. Hiện này hầu hết các kiểu máy trợ giảng không dây đều dùng USB 4G. Cũng có thể là file trong USB đó định dạng không thích hợp với máy. Với mỗi loại máy lại có những các định dạng file khác. Bạn nên xem kĩ để có thể điều chỉnh cho phù hợp nhất


5. Âm thanh không ổn định

Khi mic của bạn hết pin rất dễ dẫn đến tình trạng âm thanh bị chập chờn. Nghĩa là có lúc nghe được, có lúc không. Nếu là do pin yếu bạn chỉ cần sạc pin là có thể tiếp tục sử dụng. Nếu không thì có thể là do nó đang bị trừng với vùng sóng quanh đấy nên khó nhận diện. Vì vậy bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều loa ở cùng một tần số trong phạm vi gần.

Các lỗi này rất hay gặp, chỉ cần bạn bình tĩnh là có thể tự xử lý được nhanh chóng. Để có thể được hướng dẫn sử dụng chi tiết, cũng như cách sửa chữa các lỗi cơ bản này bạn có thể tìm đến siêu thị Hải Minh. Khi bạn mua máy ở đây bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình, nhận chế độ bảo hành dài hạn. Vì thế bạn sẽ không bao giờ lo bất kì một lỗi nào hết vì đã có Hải Minh giúp bạn.

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.