Thursday

Ước lượng khoảng cách đặt màn chiếu CHUẨN nhất

Khi bạn đã mua màn máy chiếu ở cty hai minh rồi. Sau một thời gian sử dụng, cần dời màn qua phòng khác, vị trí khác. Do ở quá xa, không chờ đợi kỹ thuật tới lắp đặt lại được? Chúng tôi chỉ ra cách ước lượng, tính toán khoảng cách để đặt chiếc màn chiếu thích hợp nhất.
Chẳng cần đợi chờ tốn thời gian, ngay chính bạn cũng có thể làm được công việc tưởng chừng khó khăn ấy.

Đầu tiên bạn cần quan tâm tới một số thông số, kích thước căn phòng, tỉ lệ phóng, khung màn dạng gì? Thì mới chọn khoảng cách và vị trí đặt hợp lý được.




1. Tỉ lệ phóng hình của máy chiếu

Để có được khoảng cách lắp màn chính xác bạn cần xem máy chiếu của bạn có khả năng phóng hình bao nhiêu? Lấy khoảng cách từ ống kính máy chiếu tới màn chia cho chiều rộng của màn. Thương số đấy chính là tỷ lệ phóng
Đầu tiên dựa vào thông số kỹ thuật của màn và máy. Ví dụ màn rộng 2,4 m và độ phóng của máy là 2 - 2,4 m. Thì khoảng cách giữa màn và máy trong khoảng từ 4,8 - 5,76 m là hợp lý nhất.

2. Khung màn chiếu tương ứng với tỉ lệ hình ảnh

Màn dạng vuông có tỉ lệ 1:1, gần vuông là 4:3, hình chữ nhật là 16:9. Vì thế phải chỉnh máy tương thích với màn thì mới bắt trọn được hình ảnh. Nếu không ảnh quá nhỏ, hoặc quá lớn tràn ra khỏi màn.
Hơn nữa ở màn có đường viền đen xung quanh hấp thụ ánh sáng, nên hình ảnh không bị mờ góc hay mất góc. Tránh gây ra hiện tượng lóa hay mờ với người xem do ánh sáng bên ngoài tác động.

màn chiếu - siêu thị hải minh

3. Xác định vị trí hợp lý với từng kiểu màn máy chiếu

Với những chiếc màn 3 chân thì bạn có thể điều chỉnh được, nhưng với màn treo tường cố định bạn rất khó để di chuyển. Vì thế nên khi mua về bạn đừng nên gắn gắn vội. Bạn hãy cố định màn tại vị trí trung tâm hoặc tránh hướng sáng trực tiếp,.... Sau đó khởi chạy máy chiếu để căn chỉnh lại. Lúc này bạn sẽ điều chỉnh máy sao cho tâm ống kính trùng với tâm màn hình chiếu. Hình ảnh vuông góc với màn rồi kéo dọc sao cho có kích thước phù hợp nhất định. Sau khi đã xác định được khoảng cách tốt nhất thì bạn mới nên lắp cố định.

Ở mỗi vị trí trong căn phòng, trên sân khấu đều sẽ cho ra một kết quả khác nhau. Cần xác định mục đích, vị trí hài hòa, hợp lý mới lắp máy và màn. Khi có được hình chiếu phù hợp sắc nét thì bạn cố định máy. Tuy không phải đơn giản nhưng chỉ cần bạn tỉ mỉ, cân nhắc cẩn thận và có chút kinh nghiệm sử dụng thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

màn chiếu - siêu thị hải minh


Trường hợp chẳng may gặp khó khăn, trục trặc trong công tác ước lượng. Hay không mấy tự tin, chưa an tâm về chỗ đặt màn thì hãy gọi tới siêu thị điện máy hải minh. Kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ giải đáp ngay tức thì cho bạn

>>>Xem thêmCác hãng màn chiếu treo tường hiện có

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.